Tổng hợp

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook chi tiết từ A đến Z cho bạn (2021)

Quảng cáo Facebook, hay Facebook Ads là một công cụ cực kỳ hiệu quả trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Nếu còn “gà mờ” về công cụ này thì đừng lo, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook một cách chi tiết nhất.

1. Những điều cần chuẩn bị khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Trước khi tiến hành chạy quảng cáo Facebook, bạn cần có:

– Tài khoản quảng cáo (cá nhân hoặc doanh nghiệp đều được).

Bạn đang xem: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook chi tiết từ A đến Z cho bạn (2021)

– Fanpage dùng để quảng cáo.

– Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng PayPal.

Cần có fanpage để chạy quảng cáo Facebook

Cần có fanpage để chạy quảng cáo Facebook

2. Tìm hiểu 3 dạng quảng cáo Facebook phổ biến

– Quảng cáo cơ bản

Quảng cáo cơ bản của Facebook là dạng quảng cáo thường xuất hiện ở bên góc phải của giao diện máy tính, hoặc nằm trong mục Thêm trên giao diện điện thoại. Loại quảng cáo này có 1 khung nhỏ, bao gồm tiêu đề (tối đa 25 ký tự), dòng mô tả (90 ký tự) và một ảnh bìa (100×72 pixel).

Doanh nghiệp thường chọn quảng cáo cơ bản để đặt hình ảnh sản phẩm, nhằm thu hút lượt click vào Landing Page của mình, chính vì thế hình ảnh được chọn để quảng cáo thường rất thu hút, bắt mắt.

Minh họa của quảng cáo cơ bản

Minh họa của quảng cáo cơ bản

– Quảng cáo được tài trợ

Quảng cáo được tài trợ có thể xuất hiện ở một góc nhỏ như quảng cáo cơ bản, nhưng cũng có thể xuất hiện như một bài đăng trên newfeed Facebook. Dạng quảng cáo này tương tự như một bài đăng của fanpage, nhưng được Facebook cho xuất hiện với nhiều tài khoản hơn, cách để phân biệt là trên bài đăng sẽ có kèm dòng chữ “Được tài trợ”.

Hình ảnh quảng cáo được tài trợ

Hình ảnh quảng cáo được tài trợ

– Quảng cáo đề xuất

Đúng như tên gọi, đây là dạng quảng cáo thuộc vào loại đề xuất của Facebook, nó chỉ xuất hiện trên newfeed của người xem. Thông thường, khi bạn like một fanpage hay xem một video trên Facebook Watch nào đó thì

Facebook sẽ đề xuất các kênh có nội dung tương tự để bạn theo dõi. Quảng cáo đề xuất Facebook hoạt động với nguyên tắc tương tự, nhưng là do bạn trả tiền để Facebook đề xuất trang của mình cho nhiều người.

Hình ảnh minh họa quảng cáo đề xuất

Hình ảnh minh họa quảng cáo đề xuất

3. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook qua 6 bước chi tiết

– Tạo chiến dịch quảng cáo

Để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, bạn hãy vào bài viết mình muốn quảng cáo > Nhấn nút Quảng cáo bài viết.

Hoặc bạn có thể truy cập vào FACEBOOK for Business > Tạo quảng cáo.

Nhấn nút Quảng cáo bài viết tại bài viết muốn quảng cáo

Nhấn nút Quảng cáo bài viết tại bài viết muốn quảng cáo

– Chọn mục tiêu tiếp thị

Tại Trình quản lý quảng cáo, bạn chọn mục tiêu tiếp thị của mình như tăng số tin nhắn, tăng lượt thích trang, tăng khách hàng tiềm năng,… Tùy vào chiến dịch quảng cáo của bạn đang muốn tạo mà chọn cho phù hợp.

Chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp

Chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp

– Thiết lập tài khoản

Tiếp theo, bạn cuộn xuống, nhấn vào Thiết lập tài khoản quảng cáo.

Tại đây, bạn sẽ thiết lập 3 mục: Quốc gia của tài khoản, Loại tiền, múi giờ > Nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.

Thiết lập tài khoản quảng cáo và điền thông minh

Thiết lập tài khoản quảng cáo và điền thông minh

– Xác định đối tượng mục tiêu

Tại mục Đối tượng, bạn sẽ tiến hành target đối tượng quảng cáo Facebook. Để chạy quảng cáo Facebook, bạn xác định đối tượng mục tiêu dựa trên các tiêu chí như vị trí, độ tuổi, quy mô,…

Xác định đối tượng mục tiêu phù hợp cho quảng cáo

Xác định đối tượng mục tiêu phù hợp cho quảng cáo

– Lựa chọn vị trí quảng cáo

Bạn có thể chọn 2 lựa chọn vị trí quảng cáo như sau:

+ Vị trí quảng cáo tự động: Facebook tự phân phối cho quảng cáo của bạn đặt ở đúng nơi, sao cho nhóm đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy quảng cáo nhiều nhất có thể.

+ Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Bạn tự chỉnh vị trí của quảng cáo, có thể tắt bớt một số vị trí bạn cho là không tiềm năng để giảm chi phí chi cho quảng cáo Facebook.

Lựa chọn những vị trí quảng cáo Facebook mong muốn

Lựa chọn những vị trí quảng cáo Facebook mong muốn

– Thiết lập ngân sách quảng cáo

Có 2 loại ngân sách ban có thể chọn:

+ Ngân sách hàng ngày: Bạn đặt mức phí muốn chi cho quảng cáo mỗi ngày, Facebook sẽ tự phân phối, có thể sẽ có ngày nhiều hơn, ngày ít hơn mức này, nhưng vẫn đúng mức ngân sách bạn đặt ra.

Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook theo ngân sách ngày không giới hạn, hoặc tự thiết lập khoảng thời gian chạy tại mục Lịch chạy.

+ Ngân sách trọn đời: Bạn sẽ đặt ngân sách trọn gói cho một chiến dịch quảng cáo, và có thể tùy chỉnh thời gian và ngày chạy chiến dịch.

Chạy quảng cáo Facebook theo ngân sách hàng ngày

Chạy quảng cáo Facebook theo ngân sách hàng ngày

– Xem trước giao diện khi quảng cáo

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn hãy lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo trên Facebook (nếu bạn đã thực hiện thao tác này từ đầu thì không cần phải chọn lại).

Cuối cùng, hãy nhấn Xem trước quảng cáo để xem lại giao diện quảng cáo của mình trên máy tính và điện thoại. Sau đó tiến hành thanh toán.

Xem lại giao diện quảng cáo trên Facebook

Xem lại giao diện quảng cáo trên Facebook

4. Hướng dẫn cách bật/tắt hoặc xóa quảng cáo Facebook

– Cách bật/tắt quảng cáo Facebook

Để bật/tắt quảng cáo Facebook, bạn vào Trình quản lý quảng cáo trên giao diện Facebook máy tính.

Vào Trình quản lý quảng cáo

Vào Trình quản lý quảng cáo

Tại đây bạn hãy nhấn vào thanh trượt ở cạnh tên chiến dịch để bật hoặc tắt.

Nhấn vào thanh trượt để bật hoặc tắt chiến dịch

Nhấn vào thanh trượt để bật hoặc tắt chiến dịch

– Cách xóa quảng cáo Facebook

Để xóa quảng cáo Facebook, bạn vào Trình quản lý quảng cáo trên trên giao diện Facebook máy tính.

Vào Trình quản lý quảng cáo trên Facebook

Vào Trình quản lý quảng cáo trên Facebook

Tại đây bạn tick chọn vào ô hộp kiểm tại quảng cáo muốn xóa > Khác > Xóa.

Xóa quảng cáo Facebook

Xóa quảng cáo Facebook

5. Kinh nghiệm về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Để chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả, tức là mức ngân sách bạn bỏ ra phải vừa phải và đạt được đúng mục tiêu của chiến dịch đó, bạn cần chú ý những điểm sau:

– Xây dựng chiến dịch quảng cáo rõ ràng, chi tiết.

– Xác định đúng đối tượng mục tiêu của quảng cáo.

– Lựa chọn bài viết đúng trọng tâm chiến dịch.

– Content quảng cáo thu hút, hình ảnh đẹp, hấp dẫn.

Tạo content hấp dẫn cho quảng cáo Facebook

Tạo content hấp dẫn cho quảng cáo Facebook

– Chia nhỏ ngân sách theo ngày để quảng cáo hiệu quả hơn.

– Thường xuyên theo dõi và đo lường hiệu quả quảng cáo và điều chỉnh cho phù hợp.

– Nếu ngân sách có hạn, hãy chỉ bật quảng cáo theo “giờ vàng”, và đặt quảng cáo ở những vị trí tiềm năng nhất.

6. Giải đáp một số thắc mắc thường gặp

– Giờ vàng chạy quảng cáo Facebook là lúc nào?

Trả lời: Khung giờ vàng quảng cáo sẽ tùy thuộc vào hành vi truy cập của nhóm khách hàng mục tiêu bạn đang theo đuổi. Tuy nhiên, khung giờ chung được các chuyên gia đánh giá cho việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là từ 8h30 đến 19h.

Khung giờ vàng chạy quảng cáo Facebook

Khung giờ vàng chạy quảng cáo Facebook

– Có thể tự chạy quảng cáo không?

Trả lời: Bạn hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo được nhưng để không mất tiền oan, thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ và nắm chắc trong lòng bàn tay mọi kỹ thuật và cách tư duy về Facebook Ads. Bạn có thể tự học và bổ sung kiến thức bằng cách tìm kiếm các tài liệu trên mạng, học qua các cộng đồng trên mạng xã hội, học qua các khóa học online hoặc là học tại các trung tâm đào tạo Facebook Ads uy tín.

Đăng bởi: THPT Lê Minh Xuân

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!