Tổng hợp

Chia sẻ kinh nghiệm cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho bạn

Sự phát triển của mạng xã hội Facebook đã biến nó trở thành một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng. Nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin giúp cho việc tiếp thị sản phẩm trên Facebook thì hãy theo dõi bài viết này để tích lũy những chia sẻ kinh nghiệm cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhé.

1. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook hay Facebook Ads (Facebook Advertising) là các quảng cáo được hiển thị trên Facebook bao gồm các ưu đãi, chương trình khuyến mãi,… để tăng sự chú ý đối với sản phẩm. Bạn có thể bắt gặp quảng cáo này khi lướt Facebook trên cả điện thoại, máy tính,…

Dựa trên những số liệu từ thói quen sử dụng, sở thích, vị trí địa lý,… của người dùng mà công cụ sẽ phân tích và hiển thị quảng cáo của sản phẩm cho những khách hàng tiềm năng. Bao gồm Messenger, Instagram,… để thu hút được nhiều người mua và gia tăng doanh số bán hàng.

Bạn đang xem: Chia sẻ kinh nghiệm cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho bạn

Quảng cáo trên Facebook là một hình thức tiếp thị sản phẩm hiệu quả

Quảng cáo trên Facebook là một hình thức tiếp thị sản phẩm hiệu quả

2. Phân biệt các hình thức chạy quảng cáo Facebook

Hiện nay có rất nhiều hình thức chạy quảng cáo Facebook phổ biến được các nhà bán hàng sử dụng như quảng cáo thông qua các sự kiện, Facebook Leading Ads, like page, quảng cáo click to Web Facebook,… tuỳ vào những đặc điểm, nhu cầu tiếp thị riêng mà mỗi loại hình quảng cáo sẽ đáp ứng những tiêu chí được đưa ra.

Có rất nhiều hình thức quảng cáo trên Facebook khác nhau để bạn chọn lựa

Có rất nhiều hình thức quảng cáo trên Facebook khác nhau để bạn chọn lựa

3. Chia sẻ cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho bạn

Để có thể tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook một cách thành công, mang lại hiệu quả vượt trội thì bạn hãy điểm qua các tiêu chí được đưa ra dưới đây:

– Có mục tiêu rõ ràng

Một hình thức quảng cáo hiệu quả cao thì bạn phải trả lời được câu hỏi muốn nhận được gì từ việc chạy quảng cáo. Có thể là tăng tương tác, thu hút lượng truy cập fanpage, hay nhấn vào xem sản phẩm,…

Đối với mỗi nội dung được đưa ra ở trên sẽ có những cách thực hiện quảng cáo khác nhau để bạn áp dụng. Bên cạnh đó bạn phải xác định được con số mục tiêu cụ thể mà bạn muốn thu về, từ đó đề ra những tiêu chí và phân bố ngân sách phù hợp.

Cần xác định mục tiêu khi chạy quảng cáo để có những chiến lược thực hiện hiệu quả

Cần xác định mục tiêu khi chạy quảng cáo để có những chiến lược thực hiện hiệu quả

– Chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Đối với bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng cần xác định được phân khúc khách hàng để từ đó lên kế hoạch tiếp thị sản phẩm. Hơn nữa Facebook vô cùng rộng lớn nên việc bạn chọn đúng khách hàng tiềm năng là một ưu điểm.

Ngoài ra đây còn là cách giúp bạn vừa tiết kiệm được phần lớn chi phí phải bỏ ra để quảng cáo đến được với nhiều người dùng, vừa làm tăng hiệu quả doanh thu.

Cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu của bạn để có cách tiếp cận hiệu quả

Cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu của bạn để có cách tiếp cận hiệu quả

– Làm tốt nội dung

Một yếu tố không thể thiếu khi quảng cáo sản phẩm đến với người tiêu dùng đó chính là nội dung (hay còn được gọi là Content).

Nội dung mà bạn đưa ra trong bài viết đó phải thể hiện được sự sáng tạo, mới lạ. Facebook sẽ ưu tiên hiển thị khi quảng cáo của bạn đạt được tiêu chí này với hình ảnh được cập nhật liên tục và khác biệt từ nhà bán hàng.

Câu từ trong bài viết phải đánh trúng vào tâm lý người mua đang có nhu cầu, khiến họ có những liên tưởng, cảm thấy hào hứng. Bạn nên cập nhật những xu hướng mới nhất để có thể sáng tạo nên những bài content chất lượng.

Một bài viết có nội dung thú vị sẽ giữ chân người xem và thu được nhiều tương tác

Một bài viết có nội dung thú vị sẽ giữ chân người xem và thu được nhiều tương tác

– Sử dụng hình ảnh bắt mắt

Điều kiện không thể thiếu để khiến khách hàng chú ý hơn đến sản phẩm mà bạn đang quảng cáo đó chính là hình ảnh đẹp mắt, thu hút người dùng.

Hãy đầu tư thiết kế hình ảnh quảng cáo sao cho rõ nét, bắt mắt, làm nổi bật được sản phẩm. Tham khảo nhiều mẫu khác nhau để chọn được màu sắc hài hoà, phong cách trang trí hợp thời, dễ gây sự tò mò và chú ý từ người dùng.

Cũng có thể sử dụng hình thức các đoạn video ngắn để mô tả chi tiết để khách hàng có thể dễ dàng hình dung.

Hình ảnh quảng cáo sản phẩm đẹp mắt, rõ nét sẽ thu hút sự chú ý từ khách hàng

Hình ảnh quảng cáo sản phẩm đẹp mắt, rõ nét sẽ thu hút sự chú ý từ khách hàng

– Đầu tư ngân sách cho quảng cáo

Bạn cần chi trả càng nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo nên phải xác định được khả năng chi trả mà bạn có thể bỏ ra cho số lượt truy cập từ khách hàng trong mỗi ngày, mỗi tuần hay mỗi tháng.

Xem xét các yếu tố như quy mô doanh nghiệp, hình thức quảng cáo, số lượng khách hàng tiềm năng,… Tuy nhiên nếu biết cách tối ưu các từ khoá về sản phẩm và tính năng của nó trong bài viết (SEO) thì bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Nên có sự phân bổ ngân sách hợp lý để đầu tư cho các chiến dịch quảng cáo khác nhau

Nên có sự phân bổ ngân sách hợp lý để đầu tư cho các chiến dịch quảng cáo khác nhau

– Quảng cáo một cách tự nhiên

Một vài khảo sát cho thấy người dùng cảm thấy không thoải mái nếu quảng cáo cố mời chào họ mua sản phẩm đó. Vì vậy một quảng cáo hiệu quả là khi bạn làm cho khách hàng tìm thấy nhu cầu của mình trong sản phẩm mà bạn cung cấp.

Hãy giúp cho khách hàng thấy rằng họ sẽ nhận được những giá trị gì khi sử dụng sản phẩm đó. Điều này sẽ làm cho ý định mua hàng của người dùng trở thành mong muốn và nhu cầu sở hữu sản phẩm.

Quảng cáo nên giúp cho khách hàng cảm thấy được những giá trị ho nhận được khi mua sản phẩm

Quảng cáo nên giúp cho khách hàng cảm thấy được những giá trị ho nhận được khi mua sản phẩm

– Theo dõi thường xuyên và liên tục

Lời khuyên cho bạn là nên xem lại những báo cáo, bảng phân tích chỉ số khả năng tiếp cận khách hàng sau mỗi giờ để xác định được rằng quảng cáo của mình có đang thật sự hoạt động hiệu quả hay không. Công cụ Report Facebook Ads sẽ gửi báo cáo chi tiết các thông số để bạn dễ dàng theo dõi.

Thường xuyên theo dõi các báo cáo về chỉ số quảng cáo tiếp cận đến người dùng từ Facebook

Thường xuyên theo dõi các báo cáo về chỉ số quảng cáo tiếp cận đến người dùng từ Facebook

– Thử thật nhiều mẫu quảng cáo

Thay vì chi thật nhiều tiền cho một loại hình quảng cáo thì bạn hãy chia đều ngân sách cho một vài hình thức chạy quảng cáo mà bạn cho là đáp ứng được các tiêu chí mà doanh nghiệp đang cần.

Từ đó xác định thử xem cách chạy quảng cáo nào là phù hợp và có thể tối ưu hoá chi phí cho việc chạy quảng cáo mà vẫn đem lại khả năng tiếp thị sản phẩm tốt nhất.

Hãy thử sử dụng nhiều loại hình quảng cáo khác nhau để chọn được cách tối ưu nhất

Hãy thử sử dụng nhiều loại hình quảng cáo khác nhau để chọn được cách tối ưu nhất

4. Một số lưu ý để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho bạn

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn hãy lưu ý một vài vấn đề sau đây để có thể đem lại hiệu quả tiếp thị và doanh thu như mong đợi.

– Vạch ra các tiêu chí, yêu cầu cụ thể mà bạn mong muốn để có thể chọn được hình thức tiến hành phù hợp.

– Phân tích và xác định đúng phân khúc khách hàng mục tiêu của sản phẩm.

– Thiết kế hình ảnh và video bắt mắt, dễ nhìn để có thể thu hút được sự chú ý từ khách hàng.

– Đẩy mạnh quảng cáo cho những sản phẩm chủ đạo.

– Phân chia ngân sách quảng cáo thành nhiều đợt khác nhau để tiếp cận được nhiều đợt khách hàng.

– Ưu tiên thiết lập thời gian chạy quảng cáo vào những khung giờ vàng như trong giờ nghỉ trưa, buổi tối,…

– Thiết lập những cài đặt riêng để có thể kiểm soát hiển thị ở phần bình luận.

Trong trường hợp bạn vừa khởi nghiệp và cần tìm kiếm một hình thức quảng cáo hiệu quả thì lời khuyên tốt nhất là bạn hãy tìm đến các đội ngũ Agency chuyên nghiệp và uy tín để được hỗ trợ.

Một số lưu ý để việc chạy quảng cáo trên Facebook đạt được hiệu quả cao.

Một số lưu ý để việc chạy quảng cáo trên Facebook đạt được hiệu quả cao.

Đăng bởi: THPT Lê Minh Xuân

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!